Chào mừng bạn đến với Khám Phá Thế Giới . com . vn
MENU

MỰC NƯỚNG THÁI LAN HẤP DẪN ĐẾN MỨC KHIẾN AI ĐI QUA CŨNG PHẢI NGOÁI NHÌN

Từ lâu, trong sổ tay du lịch của các du khách thế giới thì Thái Lan được xem là một trong những thiên đường ẩm thực rất hấp dẫn và khó lòng bỏ qua. Và ngoài những món ăn mang tính chất truyền thống khá nổi tiếng như Pad Thái, Som Tum, Tom Yum, cà ri Thái, xôi xoài... thì vẫn còn rất nhiều món ăn đường phố khác cũng không kém phần hấp dẫn. Điển hình là món mực nướng Thái Lan sau, chỉ cần nhìn qua thôi là bạn phải dừng chân ngay lập tức rồi.
Món mực nướng thuộc gian hàng hải sản nướng, một kiểu gian hàng ẩm thực đường phố khá phổ biến ở Thái Lan, đặc biệt nhất là ở Băng Cốc. Cũng chỉ đơn giản là những lò nướng với các vỉ nướng bên trên, nhưng nhìn cách người ta nướng con mực thế nào cũng sẽ khiến bạn phát thèm ngay.
Cách nướng mực của người Thái cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Đầu tiên, người Thái dùng cây tre đâm xuyên qua phần đầu mực rồi phần thân mực để tạo que cầm cũng như cố định con mực dễ dàng hơn.
Sau đó, người ta sẽ cho những con mực đã xiên que tre vào hỗn hợp nước gia vị thấm đều. Cuối cùng là cho mực lên vỉ nướng.
Khi mực đã săn da lại thì người ta dùng dao thật sắc để khía nhiều đường từ phía bụng mực. Lúc này, phần thịt mực màu trắng bên trong lộ ra kết hợp với phần da mực bên ngoài màu vàng tạo thành một màu sắc khá đẹp mắt và tăng độ hấp dẫn hơn.
Lúc mực săn da lại thì người ta dùng dao thật sắc để khía nhiều đường phía bụng mực. Lúc này, phần thịt mực màu trắng bên trong lộ ra kết hợp với phần da mực bên ngoài màu vàng tạo thành một màu sắc khá đẹp mắt và tăng độ hấp dẫn hơn.
Sau khi nướng xong mực, người ta sẽ xếp mực ra một cái khay trông hấp dẫn vô cùng. Đặc biệt, mực sau khi nướng xong sẽ bốc mùi thơm ngon khó tả nên những ai đi qua gian hàng này đều rất khó kiềm lòng trước vẻ ngoài thơm ngon của những con mực.
Khi bạn mua mực thì có thể cầm cả xiên mực vừa dạo phố vừa ăn hoặc cũng có thể yêu cầu người bán cắt rời mực ra cho vào hộp xốp. Tuy nhiên, cầm cả xiên mực ăn có lẽ sẽ cảm thấy thú vị và hấp dẫn hơn nhiều.
Ngoài món mực nướng thì gian hàng này còn bán thêm các món hải sản nướng khác như tôm nướng, cá nướng, ốc nướng... góp phần làm cho gian hàng trở nên hoành tráng và càng hấp dẫn gấp nhiều lần hơn.
Xem đến đây có lẽ bạn đã phần nào cảm nhận được vì sao nhiều người xem Thái Lan là thiên đường ẩm thực. Bởi chỉ mới xem qua gian hàng hải sản nướng thôi mà chúng ta đã bị quyến rũ ngay. Do đó, nếu bạn đi hết các gian hàng ẩm thực khác thì có lẽ bạn sẽ phải vác cái bụng to đùng đi về. Vì thế, một lời khuyên khá hữu ích khi đi du lịch Thái Lan là cho dù món có ngon thế nào, bạn cũng đừng cố ăn quá nhiều mà phải để dành bụng thưởng thức các món ngon khác nữa nhé. Nếu không thì sẽ phải tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ quá nhiều món ngon do bụng không đủ chỗ chứa.