Chào mừng bạn đến với Khám Phá Thế Giới . com . vn
MENU

THỰC HƯ THÔNG TIN HÀN QUỐC MIỄN VISA CHO DU KHÁCH VIỆT NAM

Trong thời gian gần đây, thông tin Hàn Quốc miễn visa nhập cảnh cho du khách Việt Nam đang là chủ đề rất "hot". Vậy chuyện này có thật hay không, chính sách miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc chi tiết như thế nào, mời bạn xem thông tin bên dưới để nắm rõ hơn về chi tiết.
Theo như thông tin, Thế vận hội Mùa đông sắp tới sẽ được tổ chức tại PyeongChang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc từ ngày 9 - 25/2/2018. Nhằm thu hút sự quan tâm của du khách, từ tháng 2 đến tháng 4/2018, những du khách đến từ Việt Nam, Indonesia và Philippines nếu nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Yang Yang, tỉnh Gangwon gần địa điểm tổ chức thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 sẽ không cần phải xin thị thực vào Hàn Quốc.  Tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc được thông báo trên website ĐSQ Hàn Quốc cũng như từ website Cục Quản Lý XNC Hàn Quốc.
Thông tin gần nhất về việc miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc trong Thế Vận Hội được đăng tải trên trang web của công ty du lịch HaB Korea. Theo như nguồn tin trên, chính sách miễn visa chỉ áp dụng cho các đoàn đăng ký ở một số công ty du lịch được chỉ định tại Việt Nam, Philippines. Indonesia (không áp dụng cho khách lẻ). Bản thân chính sách này cũng đang trong giai đoạn được đề nghị.

Thông tin thêm về tỉnh Gangwon:

- Gangwon là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc Hàn Quốc với địa hình nhiều đồi núi và rừng cây, có các thành phố trực thuộc như: Chungcheon, Wonju, PyeongChang, Sokcho, Taebaek, Samcheok, Donghae, Gangneung.

- Thế vận hội mùa đông là sự kiện thể thao được tổ chức dành riêng cho các môn thể thao mùa đông, được thi đấu trên băng hoặc tuyết như trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết… Thành phố Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon được mệnh danh là “thiên đường trượt tuyết châu Á” và sẽ là thành phố trọng điểm cho “Thế vận hội mùa đông 2018″. Pyeongchang có nhiều tổ hợp trượt tuyết nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất như khu trượt tuyết Alpensia với nhiều tiện ích gồm 6 đường trượt mọi cấp độ với sức chứa đến 3.000 người trượt cùng một lúc.

- Ngoài ra, nơi đây còn có tháp trượt tuyết kết hợp nhảy xa độc đáo Ski Jumping Tower – nơi cho phép các vận động viên trượt tuyết đạt đến tốc độ trượt 40km một giờ hay tổ hợp trượt tuyết Phoenix Park Ski Resort – một trong top 7 khu trượt tuyết tốt nhất Hàn Quốc, nơi đầu tiên sở hữu hệ thống thang máy chuyên phục vụ khách trượt tuyết. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp tới thăm 17 dốc trượt tuyết (4 trong số đó đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn trượt tuyết quốc tế). Thành phố này còn sở hữu sân vận động hiện đại có sức chứa tới 60.000 người.