Chào mừng bạn đến với Khám Phá Thế Giới . com . vn
MENU

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch theo tour

Nếu du lịch bụi, bạn phải tự mình thiết kế lịch trình, đi đâu, ăn gì chơi gì… sao cho hấp dẫn thì đi du lịch theo tour bạn không cần làm điều đó, các công ty lữ hành đã thiết kế một lịch trình sẵn, bạn cứ thế mà chọn lịch trình phù hợp với mình. Nhưng để chọn được tour phù hợp với túi tiền cũng như chuyến đi thật sự thoải mái và vui vẻ bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Chọn mua tour ở những đơn vị lữ hành uy tín

Vitours tự hào là đơn vị lữ hành uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng

Khi chọn mua tour ngoài yếu tố về giá cả bạn cũng nên để ý đến uy tín của công ty đó. Công ty đó thành lập năm nào, thị trường chính của công ty là ở đâu, phương tiện di chuyển và cách bố trí lịch tham quan của họ ra sao…. Tất cả những điều này bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc hỏi những người quen của bạn, những người đã từng sử dụng dịch vụ của công ty.

Nắm bắt cơ hội giảm giá
Trước khi quyết định đặt tour du lịch, bạn cần tìm hiểu kỹ các chương trình khuyến mại mà các công ty du lịch đưa ra. Để nắm bắt được những cơ hội này bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi tại website của những đơn vị lữ hành và so sánh giá giữa các công ty để có sự lựa chọn tốt nhất.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Hỏi kỹ về giá và các điều kiện về tour
Khi đã “nhắm” được tour nào rồi thì hãy khoan nhấn nút đặt tour ngay mà hãy gọi điện thoại hỏi cặn kẽ những điều kèm theo, ví dụ như bạn có bao nhiêu thời gian tự do, bạn sẽ được miễn phí những gì, nhất là những chi tiết trong chuyện ăn ở xem giá vé đã bao gồm tất cả mọi thứ chưa. Nếu là các tour đi nước ngoài, bạn nên hỏi kỹ giá vé đã bao gồm tiền phí tham quan chưa vì vé tham quan các điểm du lịch ở một số nước rất cao.


Chọn tour phù hợp sở thích, lứa tuổi
Để chuyến đi thêm phần thú vị bạn nên chọn tour có những người bạn đồng hành có nhiều điểm chung với bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc thêm về mục đích của chuyến đi phiêu lưu mạo hiểm, thư giãn nghỉ ngơi hay tìm hiểu về văn hóa… mà chọn tour cho phù hợp. Và bạn cũng đừng ngại ngầnhỏi đơn vị lữ hành thông tin về những người bạn sẽ đồng hành trong tour du lịch cùng bạn như số lượng người đi cùng, giới tính, độ tuổi…


Nắm rõ lịch trình
Khi đặt tour, bạn nên xem kĩ lịch trình, những nơi mà mình đi qua, xem có hợp với mong muốn và yêu cầu của bạn hay không. Đồng thời, đây cũng là bước quan trọng để bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin mà những nơi mình muốn đến.

Làm bạn với hướng dẫn viên
Hướng dẫn viên du lịch là người hiểu rất rõ về địa hình điểm đến, văn hóa địa phương, ẩm thực, cảnh đẹp… và sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích. Đừng ngại ngần hỏi thêm thông tin từ hướng dẫn viên, họ sẽ sẵn lòng giải đáp và chỉ dẫn giúp bạn. Chẳng hạn, ăn ở đâu ngon rẻ, nên mua quà gì ở đây, quán bar nào an toàn, điểm đến nào không nên tới…

Đề phòng bị lạc
Du lịch theo tour, các du khách thường muốn tách đoàn riêng ít nhất là nửa ngày để tự mình khám phá các điểm đến, đi mua sắm hoặc thăm thú người quen… Trước khi tách đoàn, bạn nhớ xin lại số điện thoại của hướng dẫn viên hoặc lấy tấm card của khách sạn đề phòng đi rồi quên đường về.

Chú ý thời gian
Trong trường hợp bạn về muộn và không kịp lên xe du lịch, tàu hay máy bay đúng giờ cùng đoàn, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về bạn. Cả đoàn sẽ phải chờ đợi bạn hoặc tệ hơn, họ sẽ không chờ đợi bạn, lúc này bạn phải tự túc lo cho mình.
Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán ngày đi, ngày về sao cho hợp lý, có lợi cho sức khỏe để không ảnh hưởng đến việc đi làm trở lại những ngày sau đó.