Chào mừng bạn đến với Khám Phá Thế Giới . com . vn
MENU

Những điều thú vị về nước bạn Lào

7 sự thật thú vị “có thể bạn chưa biết” về nước Lào
Lào là quốc gia có chung đường biên giới và có mối quan hệ lâu đời với Việt Nam. Tuy vậy, đất nước này vẫn còn nhiều điều bí ẩn với chúng ta. Bây giờ, hãy cùng Vitours khám phá nước bạn Lào qua những điều thú vị sau:
  1. Ô TÔ NGẬP ĐƯỜNG PHỐ
Khi đến Lào, hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên với hình ảnh hàng dài ô tô nối đuôi nhau lưu thông trên đường. Chính sách không đánh thuế nhập khẩu ô tô của chính phủ Lào làm cho giá một chiếc xe ô tô của nhãn hiệu nổi tiếng: Mercedes, Chevrolet,… tại quốc gia này chỉ bằng hơn một nửa so với những “người anh em” cùng loại được bán tại Việt Nam. Điều đáng nói ở đây là “ ý thức chấp hành văn hoá giao thông” của người dân Lào cực kỳ cao. Không một tiếng còi inh ỏi trong, không mượt đèn đỏ, không đua xe, không đi ngược chiều là nhữngnét văn hoá giao thông cần được học hỏi tư đất nước hiền hoà này. Trung bình bạn có thể di chuyển với vận tốc từ 80- 100km/ giờ đường ngoại ô thành phố.
  1. CÓ RẤT ĐÔNG NGƯỜI VIỆT NAM
Tại Lào, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một người bản xứ nói tiếng Việt trôi chảy và lưu loát hoặc một đồng hương người Việt sang Lào làm ăn. Hầu như thành phố lớn nào của Lào cũng có các khu vực riêng cho người Việt sinh sống. Bạn cũng không cần phải quá đau đầu về vấn đề đổi tiền Lào, bởi rất nhiều cửa hàng tại đây sẵn sàng nhận tiền đồng Việt thay cho tiền kip Lào. Vậy làm thể nào để biết được người Việt Nam và Người Lào, một điều rất đơn giản là nếu bạn thấy một người bán hàng nào rất nỗ lực mời gọi bạn mua sản phẩm nào đó, thì nhất định họ là người Việt 100% bởi người Lào không có thói quen chào gọi du khách để bán hàng.
  1. CUỘC SỐNG THANH BÌNH TỚI KỲ LẠ
Khách với các thành phố lớn khác ở khu vực Đông Nam Á, ngay tại thủ đô Viêng Chăn, cuộc sống vẫn yên tĩnh khiến bạn cảm thấy thật lạ kỳ.Giao thông không một tiếng còi xe, con người không hối hả, không chen lẫn ngay cả chợ cũng mặc nhiên đóng cửa vào lúc 5h chiều. Điều bình yên nữa khi chúng ta tới mỗi ngôi chùa, trung bình cách 100km có một ngôi chùa, là nơi sinh hoạt văn hoá tâm linh của người Lào. Dù bận rộn tới đâu, người dân Lào cũng không quên ghé chùa và cầu mong cho cuộc sống yên bình! Năm 2013 Lào được bình chọn là quốc gia “ An Toàn” nhất thế giới.
  1.  BIA NGON NHẤT CHÂU Á
Ngay khi mới đặt chân đến lãnh thổ Lào, bạn sẽ thấy hình ảnh chai bia với logo con hổ xuất hiện ở khắp mọi nơi, đó là Beerlao, loại bia nổi tiếng của đất nước Lào. Năm 2013, tạp chí Time Magazine đã bình chọn đây là loại bia ngon nhất châu Á. Vị thơm nhẹ nhàng đến từ gạo Lài truyền thống, kết hợp với các loại đồ nhắm truyền thống trở thành hương vị đặc trưng của đất nước Lào.Chính vì thế, nếu chưa trải nghiệm “Ngồi uống bia Lào, nhìn nước sông Mekông trôi, ngắm hoàng hôn" thì coi như chưa được đặt chân đến “Xứ Triệu Voi”.
  1. ĐỒ ĂN CAY – NÓNG – NGON
Giống với nước láng giềng Thái Lan, đồ ăn Lào cũng cay và nóng. Các gia vị mạnh: lá chanh, ớt,…được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của người Lào. Trong khí hậu nóng nực đặc trưng của nước Lào, việc phải dùng bữa với những món ăn “đậm đà” như vậy có thể khiến nhiều khách du lịch Việt Nam cảm thấy không quen một tí nào cả. Để "chữa cháy", bạn có thể vừa ăn vừa uống nước lọc hoặc Beerlao.
  1. NGÀY TẾT, PHẢI ƯỚT MỚI VUI
Người Lào gọi Tết của mình là Bunpimay. Dịp Tết này diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16/4 Dương lịch, trong đó, ngày cuối cùng, 15/4 là ngày sôi nổi nhất với lễ hội té nước. Đây là thời điểm có đông du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến nước Lào nhất. Đừng ngần ngại cất máy ảnh, điện thoại,…thật kỹ và thỏa thích tắm mình vào không khí lễ hội mát mẻ của người dân địa phương, bạn nhé!
Trên đây là những điều thú vị về nước bạn Lào, còn bạn thì sao, đừng quên sắp xếp thời gian để cùng Vitours đồng hành khám phá thêm những điều thú vị mởi mẻ khách từ đất nước hiền hoá, xử sở Triệu Voi nhé!